วันนี้อาจารย์สอนเรื่องการทำทำแผน ว่าควรจะทำแบบง่ายไปจนถึงยาก และเวลาที่เราทำแผนการสอนเราจะต้องดูตัวชี้วัดด้วยว่าเหมาะสมหรือไม่และเราจะต้องหาตัวชี้วัดของแต่ละแผน
standard base curriculum หลักสูตรอิงมาตรฐาน
Language acquisition learning การรู้ภาษา i+1= comprehensible input ครูบวกความรู้ใหม่ให้นักเรียนที่ยากกว่าแค่หนึ่งชิ้น
input -process-output-outcome กระบวนการทำงาน
และอาจารย์บอกถึงวิธีการตั้งจุดประสงค์การเรียนรู้ว่าเราควรจะตั้งอย่างไร จะต้องมีจุดประสงค์นำทางและจุดประสงค์ปลายทาง จุดประสงค์ที่ดีจะต้องสั้น กระชับ และรัดกุม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น